Lượt xem: 250

Đảng bộ xã An Hiệp phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao năm 2023

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân xã An Hiệp đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, huyện vào thực tiễn địa phương. Xã An Hiệp hôm nay đã khoác trên mình chiếc áo mới với những đổi thay toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao.

    An Hiệp là một xã nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, có Quốc lộ 60 đi qua, tiếp giáp Phường 7, thành phố Sóc Trăng, là nơi nữa giáp thành thị, nữa nông thôn. Xã có 6/7 ấp đặc biệt khó khăn. Xã được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2018, thông qua công tác tuyên truyền đã vận động được bà con trong và ngoài địa phương đóng góp đất đai, hoa màu, vật kiến trúc, ngày công lao động trị giá trên 20 tỷ đồng. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi nhất là các mô hình đạt năng xuất, chất lượng, mang lại hiệu quả thiết thực, cụ thể như phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn, mô hình chăn nuôi bò sinh sản, bò sữa, mô hình khô cá lóc, mô hình Câu lạc bộ bánh pía - lạp xưởng…


Quanh cảnh đoàn công tác Huyện ủy kiểm tra tình hình kinh tế, xã hội tại xã An Hiệp năm 2020. Ảnh Thu Ngân

 

    Các công trình giao thông xã, ấp được đầu tư; hộ có điện 100%; sử dụng nước hợp vệ trên 98%; các ấp đều có nhà sinh hoạt cộng đồng và đã được nâng cấp mở rộng, tạo điều kiện tốt để người dân đến sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; nhà ở người dân được nâng cấp, xây mới khang trang, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, có 5/6 điểm trường đạt chuẩn quốc gia, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố ngang tầm với nhiệm vụ đề ra; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, đặc biệt là tỷ lệ người có việc làm thường xuyên đạt trên 93% góp phần nâng thu nhập trên 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm rõ rệt chỉ còn dưới 2% theo quy định. Xây dựng chương trình nông thôn mới nâng cao, xã chọn tuyến đường kiểu mẫu làm hàng rào, cột cờ, treo đèn, trồng bông hoa, đường lộ liên xã An Hiệp - Thiện Mỹ với chiều dài 600m.

    Với quan điểm phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng, là động lực của sự phát triển, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã An Hiệp luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; làm tốt nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đi đôi với tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Hiệp nhấn mạnh: “Thành quả mà Đảng bộ và Nhân dân xã An Hiệp gặt hái được trong chặng đường 5 năm qua càng khẳng định, nhân lên niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, Đảng bộ và Nhân dân xã An Hiệp sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa. Đặc biệt, xã phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025” đã đề ra.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 7960
  • Trong tuần: 78,667
  • Tất cả: 11,801,987